Logo Webboard ของ gumaro
ติดต่อโฆษณา  |  สมัครใช้งานสุดยอดแห่ง Free Webboard ได้แล้ววันนี้ คลิ๊ก !!  | แจ้งบอร์ดไม่เหมาะสม

-=:: ชมรมกุมารทอง ::=-

Topic : มาเล่าสู่กันฟัง ไปยกเรือแม่ตะเคียนทอง วัดพุน้อย

Delete
Admin ลบกระทู้
   Page [1] 2 3 4   Next >>
  ผู้ชมทั่วไป กี้

chimera_black@live.com 202.149.25.225

โพสต์เมื่อ : 15 ม.ค. 2553 23:22 น.

มาเล่าสู่กันฟัง ไปยกเรือ แม่ตะเคียนทอง วัดพุน้อย ลพบุรีมา ผมเองได้ยินชื่อ หลวงปู่แบนนี้มานานมาก แต่ไม่เคยได้ไปกราบท่านเลย ซึ่งท่านได้มรณภาพไปวันที่ 13 มกราคม 2543 นานมาแล้ว ท่านนั้นเป็นผู้นำพิธีการอัญเชิญเรือทอง เพื่อมาเผยแพร่ให้ญาติโยมได้มีโอกาสมายกเรือ หากท่านใดมีบุญก้อจะยกเรือขึ้น และได้อัญเชิญเรือแม่ตะเคียนทองกลับไปบูชาที่บ้าน เพื่อช่วยค้าขาย ซึ่งเป็นเรื่องแปลก เพราะการเดินทางไปครั้งนี้ของผมเองนั้น ก้อสองจิตสองใจว่าจะยกขึ้นหรือไม่ เพราะใช่ว่าจะยกขึ้นกันทุกคน หลายๆคนไปยกสามครั้งยังไม่ขึ้นก้อมี โดยผมหลายครั้งที่ผมได้ศึกษาหาข้อมูลเรื่องนี้มาอยู่พักใหญ่ และได้เคยชมคลิปของรายการเดอะโชว์เมจิกที่ได้ไปถ่ายทำ เรื่องเรือทองวัดพุน้อย ไปชมได้ ตามนี้คับ >>> http://www.youtube.com/watch?v=SAFkAEV_DoE ลองหาดูใน YouTube ได้เลยคับมีอยู่พอสมควร ปัจจุบันผู้ที่สืบทอดต่อจากหลวงปู่แบน คือ พระครูสมุห์ทิน ท่านเป็นเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน การเดินทางไปยกเรือผมบอกเลยนะคับว่าคนเยอะมาก และต้องเข้าคิวใครมาก่อนหลัง ซึ่งตอนนี้ ทางวัดพุน้อยได้ ทำพิธียกเรือทองเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น จำนวนเรือต่ออาทิตย์จะไม่เกิน 280 ลำเล็ก ราคา 1000, 5000, 30000 ถ้ายกไม่คิดก้อไม่ ต้องเสียค่าบูชาคับ (ใครคิดจะไปควรต้องศึกษาเส้นทางหน่อยนะคับลึกมากๆ ไม่มีรถไปเองรับรองว่าลำบากมาก ) อย่างที่บอกผมเองได้ศึกษาข้อมูลมาพอสมควร เพื่อเป็นการไปแล้วมั่นใจว่าได้เข้าพิธียกเรือแน่นอน ยกขึ้นไม่ขึ้นเดี๊ยวไปวัดเอา ผมจึงคิดไปนอนค้างที่วัดในคืนวันพฤหัสและลงชื่อไว้ก่อน ตอนเช้าวันศุกร์ถ้าเราลงชื่อแล้วหลวงพี่ที่ดูแลเรื่องคิดก้อจะให้บัตรคิวว่าเราจะเข้ายกชุดไหน เบอร์อะไร ชุดนึงมี 20 คน คับ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาผมก้อออกเดินทางสายถือโอกาสแวะอยุธยาไหว้พระ หลายๆวัด ไปก่อนพอเย็นค่อยมุ่งหน้า อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ผมไปถึงวัดพุน้อยเวลา 18.00 พอดี โดยได้แวะซื้อ ของมากินที่วัดด้วยที่บ้านหมี่ ทางวัดมีห้องพักเป็นห้องโถงนอนรวมมีเสื่อหมอน ห้องแอร์เย็นสบายให้พัก ผมไปถึงเป็นชุดที่ที่จำนวน5คนที่ผมไป แต่มีคนมารออยู่แล้ว 2คืนมาจากโคราช และมาจากหัวหิน มารอเพื่อเข้าคิว โฮ้.....หลายท่านร้องแบบนี้เลย บอกเลยคับว่าเรื่องจิง คนเยอะจิงๆคับ ผมกับครอบครัวไปถึงวัดก้อทำไรไม่ถูก เพราะทางวัดเพิ่งเสร็จงานสมโภชน์ครบรอบวันมรณภาพหลวงปู่แบนไปเมื่อคืนซึ่งได้ข่าวว่าลูกศิษย์มากว่า50,000 คน มีทั้งดนตรีลูกทุ่ง เชื่อจิงๆคับ เพราะถ้าเห็นเนื้อที่สำหรับจอดรถแล้วขอบอกครับว่า หนาว เพราะรอบๆวัดเป็นป่าอ้อยคับ ทั้งๆที่วัดอยู่ในป่าการเดินทางไม่สะดวกเอาเลย แต่บอกตรงๆว่าเพราะบารมีหลวงปู่แบน กับท่านพระครูจิงๆที่ได้พัฒนาวัดได้ให้มีความเจริญได้ขนาดนี้ ตามรูปเลยคับที่ผมถ่ายมาฝาก พอไปถึงวัดเป็นเพราะบุญผมมั้ง ได้พบกับพี่ฟ้า (ภรรยาท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี) พี่ฟ้าบอกว่าไปลงชื่อกับพระอาจารย์เลยบอกว่าพี่ฟ้าให้มา แหม...มีคนถ่างทางให้เลยไม่รอช้าไปลงชื่อเป็นคิวแรกเลยคับ อิอิ หลังจากนั้นก้อไปกินข้าวที่โรงครัวกับครอบครัว ในวัดยังมีนวดแผนโบราณด้วยเปิดถึง 20.00 คนขับรถผมเลยสบายตัวไปนานๆจะได้พัก หลังจากนั้นผมก้อไปอาบน้ำแล้วเข้าไปห้องโถงแอร์ก้อจัดแจงหามุมของกลุ่มเรา คุยไปๆคุยมา3 ทุ่มหลับเลย มารู้สึกอีกทีตอนเที่ยงคืนตกใจ คนมาจากไหนเข้ามาหาที่นอนจับจองกันเต็มห้องเลยที่นี้ มากันแบบเป็นกลุ่มเลยคับเยอะมากจากห้องกว้างๆแคบลงสนิทใจ ผมหลับต่อเพราะเหนื่อยจากการทำงานมาหลายวันด้วยตื่นมาอีกทีตีห้าก้อปลุกกันไปอาบน้ำเพราะท่าทางจะแน่นถ้าไม่รีบ จิงอย่างที่ว่าคนแน่น แต่ห้องห้องน้ำมีรอบวัดคับ แต่ตรงใต้โบสถ์ดีที่สุด อาบน้ำเสร็จเดินออกไปหนาวๆๆๆๆ เดินไปขึ้นศาลาตกใจ แม่เจ้าคนมาจากไหนเนี้ยมานั่งรอกันเป็นกลุ่มก้อน แต่อดดีใจไม่ได้ว่าตรูลงคิวคนแรกแล้วปลอดภัยแน่ๆรอบแรกแน่นๆ อิอิ พอรอไปรอมา 7.00 น. พระอาจารย์ที่ท่านดูแลเรื่องคิวก้อเดินขึ้นมา คราวนี้เกิดการจราจลขึ้นคับ คนที่นั่งๆกันอยู่เห็นพระอาจารย์เดินขึ้นมาก้อรีบลุกกันไปต่อคิว โอ๊ยคนไทยทำไมวุ่นวาย ผมเองตื่นเลยวิ่งไปต่อคิวกับเขาด้วย ลืมตัวตัวคับว่าเขียนชื่อลงไปแล้ว พระอาจารย์ท่านคงต้องเรียกตามชื่อให้ไปรับบัตรแน่พอสติมา ก้อเดินออกมาห่างๆ รอฟังท่านเรียกชื่อ แล้วในที่สุดท่านก้อเรียกชื่อผม อิอิได้มาสองใบเพราะยกกันสองคนรอบแรกคับพี่น้อง คิดแบบนี้สบายใจได้บัตรแล้วเลยชวนกันไปกินข้าวต้มที่โรงครัวทางวัดมีเลี้ยงคับ ทั้งข้าวต้ม กาแฟ โอเคมากอร่อยจิงๆ กะว่างานรอบแรกเช้าแน่ สบายใจเสร็จจะได้กลับกทมเลยตอนบ่าย แต่ไม่เป็นไปตามที่คิด พี่ๆเพื่อนๆคับ รอบแรกผมยกตอนบ่ายสามโมงคับ เพราะ กว่าท่านพระครูจะลงก้อปาไป9.00น. และที่สำคัญคับคือมีผู้ที่ยกเรือได้เรือไปแล้วนำเรือกลับมาเสริมบารมีคับ แต่ที่ผมเห็นเรือทุกลำมีเงินยัดมาเต็มลำเลยคับ มาทั้งเล็ก ไปจนลำละ30,000 อย่างที่บอกคับ ลองถามๆดูหลายๆคนบอกส่าตั้งแต่ยกเรือทองแม่ตะเคียนไปขายของดีมาก ได้เงินมาก้อเอามาใส่เรือเลื่อยๆตามกำลังพอเต็มก้อกลับมาเสริมบารมีที่วัดอีก บางคนมาทุกเดือนเลยคับ บางลำสร้อยคอทองคำห้อยมาเพียบ เห็นแล้วงง รอบเช้าเสริมบารมีแน่นมากผ่านไปสองเที่ยวเพลคับ ไปหาไรกินที่โรงครัวต่อแล้วค่อยกลับมานั่งรอไหนๆมาแล้ว ก้อต้องขอยกล่ะไม่ท้อ บ่ายก้อมานั่งรอต่อครางนี้แน่นศาลาไปจนที่จอดรถเพียบ ว่าวัดสามง่ามคนเยอะแล้ว เจอวันนี้ขอบอกแน่นกว่าสามเท่านี้ขนาดวันศุกร์นะ ถ้าเสาร์อาทิตย์ล่ะไม่ต้องคิดเลย ลืมเล่าไปว่าตอนช่วงเช้าที่นั่งดูการเสริมบารมีเรือ ผู้ที่ได้นำเรือมาเสริม เวลาพระครูท่านสวด บางคนลุกมารำเลยคับ รำเป็นหมู่คณะก้อมีแบบหลับตาด้วย สองคนสามคน แปลกดี ที่สำคัญ แม่ตะเคียนบอกโชคเล่นเอาคนนั่งดูหาปากกากันไม่ทัน แต่คนที่มารอบอกผมว่าแม่ตะเคียนให้โชคมาทุกงวด ที่รู้ๆวันที่ผมมาเนี้ย มีคนนำรถ BMW 525i ใหม่มาถวายพระครูเพราะมีโชคได้มา 7 ล้านจอดหน้าศาลาเลย อืมสวยมาก พอตกบ่ายสาม พระอาจารย์เรียกบัตรคิว ผมยิ้มเลยถึงเวลาที่รอคอยมานานมาก ท่านเรียกไปเข้าแถวกันรอบละ20 คนคับ ส่วนใหญ่ก้อลำละ 1000 แหละคับ ท่านให้เราใส่เงินไปมากกว่า 1000 แล้วให้เอาแหวนหรือสร้อยคล้องเรือเพราะจะได้จำได้ว่าเรือเราลำไหน หลังจากนั้นท่านจะพาเราเข้าไปห้องทำพิธีที่กั้นด้วยประตูกระจก ก้อเดินเรียงไปเป็นแถวถือเรือคนละลำ ไปนั่งอยู่หน้าท่านพระครู พอจัดที่เรียบร้อย ก้อเอาเรือเรียงหน้าท่านเป็นแถว ท่านจะยกเรือมาถามว่าลำนี้ของใคร ทำอาชีพอะไร พอเสร็จครบ คราวนี้ท่านจะเทศน์บอกเล่าว่าเรือนี้เป็นอะไร และต้องบูชายังไง ฟังท่านแล้วบอกเลยว่าจิงๆคับ ที่ท่านพูดตามคำสอนของพระพุทธองค์ ท่านผู้ถึงรุกขเทวดา การสร้างบุญให้เทวดาประจำตัว ฟังแล้วบอกเลยว่าคนเลี้ยงกุมารทอง ลูกกรอกฟังแล้วเข้าใจเลยว่า บารมีนี้สำคัญมากต้องเทวดา โอปปาติกกะจิงๆ ก้ออย่างที่ผมบอกล่ะคับ เราต้องสร้างบุญให้เขาได้มีบารมี มีฤทธิ์มากๆ ตามนั้น หลังจากนั้นท่านจะเอาเรือเราคืนมาให้เราถือ และอธิฐานขออัญเชิญ ผมอธิฐานว่าขอบารมีหลวงปู่แบน บารมีแม่ตะเคียน และทวยเทพเทวาทั้งหลายที่ปกป้องคุ้มครองลูกเสมอมา หากแม้นลูกนี้ได้ทำบุญมาต่อท่านมาในอดีตชาติ มีบุญวาสนา ขอให้ลูกได้ยกเรือขึ้น ได้อัญเชิฐแม่ตะเคียนกลับไปเพื่อบูชาเป็นสิริมงคล เจริญก้าวหน้า ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ค้าขายอะไรก้อสำเร็จ แล้วลูกจะหมั่นสร้างกุศลถวายตลอดชีวิตของลูก หลังจากนั้นท่านให้เราถือเรือยกขึ้นมาระหว่างคิ้ว และท่านก้อสวดท่านให้เราท่องคาถาสามคำไปเรื่อยๆ คราวนี้บอกเลยคับ ประสบการณ์นี้บอกเลยว่างงมาก มือของผมหนักขึ้นมือสั่นมาก อยู่มือก้อยกขึ้นสูงช้าๆ ขึ้นไปขึ้นไป แรงอะไรบางอย่างทำให้แขนผมหนัก เหมือนมีคนมากดตรงต้นแขน สั่นสักพักพระครูท่านมายกเรือออกจากมือ แขนผมเปลี้ยเลยเมื่อยมาก คับผมยกขึ้น ผมหันไปดูบางคนยังอยู่ตรงคิ้วยกไม่ขึ้น บางคนขึ้นมาไม่มาก บางคนรำใหญ่เลย บางคนร้องไห้น้ำตาไหล อืม ทำให้ผมนึกถึงพิธีตัดกรรมของวัดเขาสมโภชน์ ของหลวงพ่อคงมาก คล้ายๆกัน หลังจากนั้น ท่านบอกเราให้ลืมตา แต่ผมลืมก่อนแล้ว เมื่อยแขนคับ จากนั้นท่านก้อบอกว่าใครยกไม่ขึ้นให้เอาเงินที่ใส่ออก แล้วออกไปจากห้องพิธีได้ ส่วนคนที่เหลือก้อรอรับเรือของใครของมัน จากนั้นก้อไปกราบหุ่นขึ้ผึ้งหลวงปู่แบน ผมเองยกเรือขึ้นก้อได้ขอเช่าล๊อคเก็ตเรือทองลำเล็ก กับพระไพรรีพินาศมาเพิ่มอีก หลังจากนั้นก้อออกมา ผมปลื้มมากคับมันมีอะไรหลายๆอย่างที่บอกไม่ถูก ตามรูปที่ผมถ่ายมา พร้อมกับเรือแม่ตะเคียนทอง หลังจากนั้นผมก้อได้เดินทางกลับไม่อยู่รอดูเพราะคนเยอะมาก นึกไม่ออกว่าคืนนี้วัดจะเป็นยังไง คนจะไปอยู่กันที่ไหน ไม่รอคำตอบได้เรือแล้ว ได้โชคแล้วกลับเลยดีก่า จากการเดินทางไปครั้งนี้ผมได้ประสบการณ์แปลกๆ และได้เห็นศรัทธาของลูกศิษย์เยอะมาก บางคนมาไกลจากเชียงราย มาจากสุไหงโกลก ยอมใจจิงๆ คับหากท่านอยากไปก้อเชิญคับ อย่าลืมนะคับ ศรัทธากับปัญญาต้องเท่าๆกัน ไปล่ะคับ เว็บวัดพุน้อยคับ http://www.watpunoi.org/ ดูรูปได้ที่ http://natchanop.blogspot.com/

Admin ลบความคิดเห็นนี้

16 ม.ค. 2553 08:51 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป Freyyyy

124.120.205.251

พี่กี้ นี่มีประสบการณ์ มีเรื่องเล่า ให้ได้ติดตามไม่รู้จักเบื่อจิงๆครับ ชอบครับๆ

18 ม.ค. 2553 21:51 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป กี้

chimera_black@live.com 202.149.25.234

มีคนโทรมาถามเยอะ ว่าไปแล้วยกไม่ขึ้นก้อไม่ได้เรือใช่ไหม ใช่คับแต่ถ้าสามีภรรยาคนใดคนนึงเข้าไปยกแล้วไม่ขึ้น รอบต่อไปก้อให้อีกคนเข้าไปยกดู ยกได้ก้อได้นำกลับไปบูชา ถ้าไม่ได้อีกกลับไปทำบุญต่อสักพัก เพราะบางคนไปยกสามรอบไม่ขึ้นก้อมี ก้อน่าสงสารนะคับเพราะบางคนไปไกลมาก ถือว่าไปทำบุญดีกว่าคับจะได้สบายใจดี แม่ตะเคียนเมตตาทุกคนอยู่แล้ว ลองไปดูคับ ศรัทธาๆๆๆๆ

20 ม.ค. 2553 19:08 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป pomo

pomopom@hotmail.com 125.26.6.106

พี่กี้ได้ดูเลขที่บัตรคิวหรือเปล่าค่ะ นะหวยแม่น ๆ เลยนะจ๊ะจะบอกให้ของน้องตอนที่ไปรับให้จองคิวไว้ก่อน 2 อาทิตย์ แล้วไปเข้าพิธีรับเรือได้เลยทำให้ไม่ต้องเสียเวลาคอยนาน เพราะเราจะรู้ว่าได้รอบที่เท่าไหร่ แล้วจะต้องไปถึงวัดกี่โมง แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะคนไปจองคิว หรือโทรไปจองคิวบางคนก็ไม่ไป ทำให้ต้องยกเลิกวิธีแบบนี้ ของน้องพาแม่เรือตะเคียนทองไปเสริมบารมีมาแล้ว 1 ครั้งค่ะ แต่ขอเล่าให้ฟังว่า ตอนที่จะไปรับแม่เรือตะเคียนทองมาบูชาไม่ได้ศึกษาเส้นทางหรือชื่อวัดเลยค่ะ พอดีวันที่จะไปรับเรือ อยู่ที่นครสวรรค์ แล้วเพื่อนโทรมาบอกว่าขากลับให้แวะไปที่วัดไปเช่าบูชาเรือมาให้ด้วย เราก็คิดว่าไปถึงเช่ามาบูชาได้เลย ที่ไหนได้ ทางก็ไม่รู้จัก เพื่อนให้มาแต่ื่วัด กับจังหวัดเท่านั้น ทำยังงัยละทีนี้ คติประจำใจ ทางอยู่ที่ปาก ถามเท่านั้นค่ะ ตอนนั่งอยู่ในรถภาวนาในใจว่าแม่เรือตะเคียนทองเจ้าขาถ้าลูกมีบุญวาสนาขอให้ลูกไปถึงวัดด้วยค่ะอย่าได้หลงเลย ลุ้นตลอดทาง แล้วก็ถึงที่หมาย ประมาณ 2 ทุ่ม เจอหลวงพ่อท่านก็เมตตาบอกว่าให้ลงชื่อจองคิวไว้แล้วค่อยมาวันที่ได้คิวนะ กลับถึงบ้านอยุธยา เกือบ 5 ทุ่ม ถือว่ายังโชคดีนะเนี่ย วันที่ไปยกเรือ ไปกับแฟนยกคนละลำ ได้รอบ 2 พอถึงคิวที่จะเข้าห้องพิธี ได้นำเรือไปวางหน้าหลวงพ่อ แล้วปิดห้องไปกินข้าว เพราะติดเพล พอถึงเวลายกเรือ ยกขึ้นทั้งของเราและของแฟน แต่เรืองประหลาด วันที่พาแม่เรือตะเคียนทองไปเสริมบารมี เหตุการณ์เหมือนกับตอนที่ไปยกเรือครั้งแรกเลยคือได้ รอบ 2 นำเรือไปวางในห้องพิธี ปิดห้องไปกินข้าวเพราะติดเพล เหมือนกับเปี๊ยบ ว่าแปลกมั้ยค่ะ

21 ม.ค. 2553 01:20 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป กี้

chimera_black@live.com 111.84.119.117

คับเชื่อสนิทใจตอนนี้ก้อคิดว่าจะไปรับเรือ 30,000 เพราะสวยมากจิงๆ ก้อดีคับบูชาดีๆ ล็อคเก็ตเรือทองสวยมาก พี่เช่า ทำบุญสร้างกุศลเยอะๆนะ

24 ม.ค. 2553 14:25 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป สุพัตรา

su_034@hotmail.com 125.25.235.247

เพิ่งไปเข้าพิธียกเรือมาเหมือนกันค่ะ ไปเมื่อวันศุกร์นี้เองค่ะ ไปถึงวันเวลาประมาณ 11.30 น. คิวเต็มหมดแล้วค่ะ หลวงพี่ที่รับจดคิวให้ลงชื่อไว้รอบเสริมค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าหลวงพ่อจะเมตตามีกำลังทำให้หรือป่าว เพราะทำ 6 รอบก็เหนื่อยแล้ว เราก็เลยหลักลอย จะอยู่รอก็ไม่รู้ว่าจะได้เข้าร่วมพิธีหรือป่าว จะดึกแค่ไหน เพื่อนที่ไปด้วยก็มีภาระให้ข้าวสุนัข,ต้องไปเปิดบ้านให้แม่บ้านเค้าอีก ไม่คิดว่าคนจะเยอะมาก ๆๆๆๆ  เราก็เลยต้องกลับมาทำธุระกันให้เสร็จก่อน   แต่ก่อนกลับเชื่อไหม มีคนเราบัตรคิวมาให้เราได้รอบ 4 แต่ว่าได้มาใบเดียว เราก็เลยเอาไปให้พี่อีกคนที่มาด้วยกันแต่พี่เค้าอยู่รอ เค้ามาจาก กาญจนบุรี ขอเสี่ยอยู่รอ แต่ก่อนเรากลับ เราก็ยกมือไหว้ขอแม่ตะเคียนน่ะว่าลูกจะมาใหม่ ลืมบอกไปเราอยู่ปทุมธานี เพื่ออยู่กรุงเทพ กลับมาถึงกรุงเทพ 4 โมงเย็น จากนั้นเที่ยงคืนก็ออกเดินทางกันใหม่ เราไปถึงวัดประมาณตี 3 แต่มีรถตู้มาจอดคอยแล้วน่ะคันนึง เข้าวัดกันไม่ได้ ประตูปิด พอตีหน้าประตูเปิดก็เรารถเข้าไปจอดในวัด นั่งรอสักพักหลวงพี่ก็มารับจดคิว เราก็เลยได้คิวรอบแรก จากนั้นหลวงพี่ก็ให้ไปนอนพัก ที่พักของวัดดีมากห้องแอร์ด้วย เข้าไปก็มีคนนอนอยู่แล้วแต่ไม่เยอะ  เรานอนก็ไม่หลับก็ออกมาเดินเล่น สัก 6 โมงกว่าห้องนอนก็เปิด เราก็ไปนอนนวดกัน คนละ 2 ชั่วโมง สบายตัวมากเลย นวดดีจริง ๆ ถูกด้วย ชั่วโมงละ 100 บ.เอง จากนั้นตอนบ่ายเราก็ไปเข้าคิวรับเรือ เพื่อเตรียมตัวเข้าพิธี  นั่งกันเป็นแถวรอหน้าห้อง ตอนนั้นหลวงพ่อกำลังทำพิธีเรือเสริมอยู่สักพักก็มีคนขึ้นรำ  ก่อนจบที่มือก็ทำเลขด้วยล่ะ จากนั้นเราก็เข้าทำพิธียกเรือ  เรายกได้ แต่เพื่อนยกไม่ได้ เราได้บูชาล็อกเก็ตเรือมาด้วย ทำติดกับตัวหนีบ ไว้หนีบเสื้อด้วย วันนี้เราก็ได้ซื้อพวงมาลัยกลมมา 2 พวงมาค้องเรือให้แม่ตะเคียนด้วยล่ะ ดีใจมาก ๆ เลยที่ได้แม่ตะเคียนมาอยู่ด้วย

24 ม.ค. 2553 14:27 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป สุพัตรา

คุณ POMO ได้เลขมาบ้างหรือป่าวค่ะ

27 ม.ค. 2553 14:35 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป กี้

chimera_black@live.com 111.84.51.65

ใครที่ถามผมมาว่าจะไปยังไง ถ้าดีผมว่าเช่ารถตู้ไปดีที่สุดถ้าไปไม่มีรถส่วนตัวนะคับ ไปที่บ้านหมี่ ลพบุรีแล้วถามคนที่ตลาดเลยคับรู้จักกันหมด

12 ก.พ. 2553 03:35 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป สามารถ

jojoe9940@hotmail.com 58.8.180.44:192.168.1.103

วันที่3-4มีนาคมพ.ศ.2553วัดพุน้อย(แม่เรือแม่ตะเคียนทอง)จัดพิธีไหว้ครูหลวงปู่แบน จันทสโร เจ้าตำหรับเรือแม่ตะเคียนทองโดยพระครูประภัทรธรรมทิน เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะตำบลหนองเมืองผู้สืบทอดวิชาหลวงปู่แบนได้นำคณะนักเรียน นักศึกษา จากวิทยาลัยนาฎศิลป กรมศิลปากร สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป มารำถวายมือและรำถวายพระพรนำโดยนายสามารถ ดีมงคล นางสาวจิตรีภรณ์ สุนทรสวัสดิ์ นางสาวกนกภรณ์ รวมธรรม และคณะนักเรียน นักศึกษาจากวิทยาลัยนาฎศิลป

20 ก.พ. 2553 11:30 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  สมาชิกพิเศษ
cherryolive

paenattikan@hotmail.com 112.142.208.7

อยากไปจัง แต่ขับรถไปไม่ถูก เหอๆ

10 เม.ย. 2553 21:03 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป ดาหลา

pooboon_n22@hotmail.com 114.128.190.61

เราอยู่นครปฐม คนแถวบ้านได้ไปยกเรือมา กลับมาแม่ตะเคียนทองให้โชคถูกหวยหลายแสนบาท แล้วก็มาเล่าให้ฟัง ก็เลยลองเข้าเน็ตดู ตั้งจิตอธิฐานว่าถ้าถูกหวยสามตัวตรง ๆ จะไปรับแม่ตะเคียนทองมาอยู่ด้วย ปรากฏว่าถูกจริง ๆ สามตัวตรงได้เงินมา สามหมื่นกว่าบาท เราไปเข้าพิธียกเรือมาได้เรือสมใจเป็นอะไรที่แปลก แต่ถ้าเราได้มาเราปฏิบัติได้ดีหมั่นทำบุญถือศิล นั่งสมาธิจะดีมากเลย ลองไปดูแล้วจะรู้ว่าดีจริง

6 พ.ค. 2553 14:23 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป on

125.25.87.229

ขอตั้งจิตอธิฐานขอใหถูกหวยรางวัลใหญ่ด้วยเถิดจะรับแม่ตะเคียนไปอยู่ด้วยสาธุ

10 พ.ค. 2553 09:43 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป เด็กแม่กลอง

a.om.oom@hotmail.com 222.123.158.100

สวัสดีค่ะ  มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

เมื่อวันที่  9  พ.ค. 53  ได้มีโอกาศไปเข้าพิธียกเรือมาค่ะ

ไปถึงวัดกประมาณเกือบ 6 โมงเช้า  ไปถึงคนเยอะมากเลย

แล้วก็เริ่มถอดใจแล้ว  คงจะไม่มีบุญพอที่จะได้บูชาเรือแน่นอน

แต่พอขึ้นไปบนศาลาไปหาหลวงพ่อก็ได้ลงชื่อ ได้รอบที่ 3 ค่ะ

ตอนนั้นดีใจมากเลย  หลวงพ่อก็บอกว่าคนที่มายกเรือใหม่ให้ขึ้นมาบนศาลา

ตอนบ่ายโมงตรง  ก็เลยลงมาข้างล่าง ไปเห็นระฆัง แล้วก็โหม่งใบใหญ่มาก

เห็นคนขึ้นไปลูบกันก็เลยเอาบ้าง  ก็อธิฐานในใจว่าถ้าลูกมีโชคลาภก็ขอให้

เสียงดังดั่งฟ้าร้องฟ้าผ่า แล้วเราก็ขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ หลับตาแล้วก็ทำใจให้สงบ

แล้วก็เอามือลูบลงไปที่โหม่งเบา ๆ  ปรากฎว่าเสียงดังขึ้นมาดังพอสมควร

แต่ของพี่สาวดังกว่า  ตอนนี้ก็เลยดีใจมากๆๆๆๆๆๆ แล้วก็ไปจุดธูปที่หน้าศาล

แม่ตะเคียนทอง แล้วก็อธอฐานว่าลูกมาในวันนี้ตั้งใจจะมาบูชาเรือแม่ตะเคียน

ถ้าลูกมีโชคก็ขอให้ลูกยกเรือขึ้น เสร็จแล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยเดินกลับมาที่รถ

แล้วก็คุยกันว่าถ้ายกเรือขึ้น แล้วมีลาภก้อนใหญ่ก็จะนำเงินมาทำบุญแล้วก็นำเรือ

มาเสริมบารมีให้แม่ตะเคียนทองแล้วจะนำละครรำมารำถวาย 9 ยอด แล้วลูกก็จะรำ

ให้ด้วย  แล้วก็รอเวลา  เอ้าลือมบอกไปว่าที่วัดนี้มีข้าว กาแฟให้กินฟรีกันด้วย

แล้วก็นั่งคุยกันจนบ่ายโมงก็เลยเดินไปบนศาลารอหลวงพ่อพอเดินขึ้นไปก็ต้อง

ตกใจเพราะมีคนที่บูชาเรือไปแล้ว มีโชค ลาภ ก็นำเรือกลับมาเสริมบารมี

ให้แม่ตะเคียนทองกันเยอะมากเลย  บางคนก็ลำใหญ่  สังเกตุดูว่าในเรือแต่ละรำมีเงินอยู่ในนั้เยอะมาก

แล้วหลวงพ่อก็เรียกคนที่นำเรือมาเสริมเข้าไปทำพิธีเสริมบารมีกัน เราก็นั้งดู

หลวงพ่อก็คงจะให้สวดมนต์กัน สักพักก็เริ่มมีคนลุกขึ้นมารำ   แล้วก็บังเอิญเห็นว่า

คนที่รำเค้าหลับตารำ แล้วก็ยิ้มด้วย  สักพักก็ทำนิ้วขึ้นมาบอกเลขเด็ดมั้ง คนลุกฮือขึ้นมาดูกันใหญ่เลย  เราก็เลยจำมา  ดูไปก็นานพอสมควร หลวงพ่อท่านก็เรียกตามคิว แต่ละคิวเข้าทำพิธีประมาณ เกือบ 1 ชั่วโมง   แล้ว 4 โมงเย็นก็ถึงคิวเรา ตื่นเต้นมาก เข้าไปพร้อมกับพี่สาว แล้วก็น้องสาว แล้วก็น้าข้างบ้านที่ไปด้วย

พอหลวงพ่อท่านทำพิธีก็ให้เราสวดมนต์ตาม  เสร็จแล้วก็ให้ท่องคำว่า "วะโมอะหัง"   แล้วก้รู้สึกว่าตัวเราเริ่มแปลกไป มือเราก็ยกขึ้นเหมือนมีคนมายกเรือเราให้ลอยขึ้นไป แล้วก็มีเสียคนตรีไทยดัง แต่เราก็ยังท่องอยู่แล้วก็หลับตาก็เลยไม่เห็นว่าใครรำ  สักพักก็เริ่มรู้สึกว่าเหนื่อย หายใจไม่ทัน  แต่ว่าหลวงพ่อก็มากดเรือลงบอกว่าให้แม่ตะเคียนทองนำเรือลงจอด เราก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น สักพักก็ลืมตา  เห็นพี่สาวกำลังรำอย่างสวยงาม พอเพลงจบพี่สาวก็นั่งลง พอทำพิธีเสร็จ แล้วคนที่ไม่ได้รับเรือน่าสงสารมาก หนึ่งในนั้นก็มีน้าของเราด้วยที่ยกไม่ขึ้น  แล้วออกมาจากห้องทำพิธี พอดีว่าน้องชายถ่ายคลิปเอาไว้ ก็เลยมานั่งดูกัน ได้กลับบ้านเกือบหกโมงเย็น แล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะว่า งวดนี้จะถูกล๊อตเตอรรี่หรือเปล่า

ใครที่อยากไปก็หาโอกาศไปซะนะ  ท่านศักสิทธิ์มากจริง ๆ  บนศาลามีหุ่น

งามมาก   ขอให้คนที่ได้ไปโชคดีกันทุกคนนะคะ  แล้วอย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างล่ะ

17 พ.ค. 2553 11:30 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป เด็กแม่กลอง

a.om.oom@hotmail.com 222.123.156.146

งวดนี้หวยออก 12  แต่ว่าที่ไปยกเรือแม่ตะเคียนทองได้ 13  มา  แล้วก็ 15 ด้วย

เล่นแต่ 13 ไม่ได้ลด  แล้วก็ลืมเล่น 15  ด้วย

ไม่เป็นไรงวดหน้าจะขอแม่ใหม่

เผื่อแม่จะให้โชคให้ลาภ

จะได้พาแม่ไปทำบุญเสริมบารมีกัน

30 มิ.ย. 2553 20:21 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป Guengnang

Guengnang@hotmail.com 222.123.173.32

ปัยมาแล้แต่มั่ยด้ายยกเรือมาเพราะขี้เกียจทะเลาะกับคนที่บ้านเขามั่ยเชื่อเดี๋ยวมีเฮอิจฉาคนที่ยกเรือมาบูชาจังอยากยกบ้างคงมั่ยมีวาสนาตรงกับแม่มั้งถ้ายังมีวาสนาตรงกันสักวันคงด้ายสงสารตัวเองจริงๆด้ายเจอของดีแล้วมั่ยมีวาสนา คน ตจว.เมืองพระสังฆ์

4 ก.ค. 2553 04:51 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป ต้นกล้าแซ็ก

www.zag_kato19@hotmail.com 125.25.131.4

หวัดดีคับพี่Djทุกท่านยังจำกันได้ไหมคับผมต้นกล้าแซ็กไง หลายปีแล้วนะที่ผมจากห้องส่ง FM.97.25 Mz มาผมคิดถึงทีมงานทุกคนมากสบายดีกันไหมคับตอนนี้ผมทำงานอยู่ถ้าใคร พบกระทู้นี้แล้วช่วยตอบผมหน่อยนะผมเปิดอ่านทุกวัน ขอบคุณคับ

15 ก.ค. 2553 11:39 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป คนที่อยากไป

182.52.155.55

ถ้าไปรถประจำทางไปย่างไรแนะนำด้วยคะ

14 ส.ค. 2553 09:54 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป ลูกศิษย์เศรษฐีเรือทอง

125.27.230.74

เพิ่งไปยกเรือแม่ตะเคียนทองมาเมื่อวานเองค่ะ 13/8/53  คนเยอะมาก ๆ  แต่แฟนยกเรือแม่ตะเคียนทองขึ้น ดีใจมาก ๆ เลย  แม่ศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ ลูกหลานเยอะมากมาย มาพึ่งบารมีของแม่ มาจากใต้สุด เหนือสุด ของแผ่นดินไทยเราเลย ถึงตอนนี้อยู่บ้านแล้วยังขนลุกอยู่เลย  น่าทึ่งมาก ๆ ต้องไปสัมผัสเองค่ะ  ขอให้ทุกคนโชคดีเหมือนที่เราโชคดีนะค่ะ

15 ส.ค. 2553 14:23 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป เศรษฐีเรือทอง

125.27.231.12

ใครรู้เพลงที่หลวงพ่อเปิดตอนแม่ตะเคียนทองรำบ้าง ช่วยบอกที  ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ  จะเอาไว้เปิดให้แม่ฟัง

18 ส.ค. 2553 20:25 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป อยากไปปกราบเจ้าแม่ตะเคียนทอง

witroad191@gmail.com 124.120.14.171

อยากไปกราบเจ้าแม่ตะเคียนทองและยกเรือจัง แต่ไปไม่ถูกไม่มีรถไปด้วยเศร้า

29 ส.ค. 2553 09:51 น. Admin ลบความคิดเห็นนี้
  ผู้ชมทั่วไป ศิษย์ใหม่

1.46.94.225

1.จากลพบรี ไปอ.โคกสำโรง ไปอ.หนองม่วงเลี้ยวซ้าย ทางไป
อ.บ้านหมี่ 5 กิโลเมตร เลี้ยวขวา 3 กม. และเลี้ยวขวาอีก 3 กม.
ถึงวัดพุน้อย
  2.จากลพบุรี เส้นคลองชลประทานไป  ถึงก่อน อ.บ้านหมี่ จะมีแยกขวาไป
อ.หนองม่วง ประมาณ 15  กม.ก็จะถึงแยกซ้าย 3 กม.และเลี้ยวซ้าย 3 กม.ถึงวัดพุน้อย
  3.จากสิงห์บุรี ไป อ.อินทร์บุรี เลี้ยวขวาไป สายตากฟ้า-พิษณุโลก 20 กม.
ถึง ต.ช่องแค มีแยกขวาไป อ.บ้านหมี่  25 กม.เลี้ยวซ้ายไป อ.หนองม่วง
ประมาณ 15 กม. ก็จะถึงแยกซ้าย 3 กม.และเลี้ยวซ้าย 3 กม.
ถึงวัดพุน้อย
  4 .จากนครสวรรค์  จากชัยนาท จากพิษณุโลก ไปสี่แยก อ.ตากฟ้าไปหนองม่วง
เลี้ยวขวา 5 กม. เลี้ยวขวาอีก 3 กม. และเลี้ยวขวาเข้าวัดพุน้อยอีก 3 กม.
  5.จากเพชรบูรณ์ไป อ.โคกเจริญ ไปสี่แยก อ.หนองม่วง ตรงไป 5 กม.
ถึงก่อน อ.บ้านหมี่ จะมีแยกขวาไป  อ.หนองม่วง ประมาณ 15 กม.

page [1] 2 3 4   Next >>

** พื้นที่การใช้งานบอร์ดเต็มทำอย่างไรดี มี 2 วิธีง่ายๆดังต่อไปนี้ค่ะ **

1.upgrade เป็น board vip เพื่อสนับสนุนทางเว็บไซด์ click upgrade
2.ลบกระทู้เก่าๆที่มีภาพออกไปให้มากที่สุด และประมาณ 8-10 ชม.หลังจากนั้นระบบจะอัพเดทพื้นที่การใช้งานของท่านอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น (กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ)
  โพสต์โดย
  Post ภาพ
* สมาชิกเท่านั้น
ขนาดของไฟล์ภาพไม่เกิน 100 kb. เฉพาะไฟล์ jpg, gif หรือ swf เท่านั้น
  Security code:
 กรุณากรอกรหัสที่เห็นเพื่อยืนยันการโพสต์

บริการฟรีเว็บบอร์ดจาก YimWhan.com :: copyrights © 2009-2010